Thủ tục hành chính

Cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho cựu chiến binh

 

  1. Trình tự thực hiện:

    Bước 1: Hộ gia đình, cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.

    Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn.

    • Trong thời hạn năm (05) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn có trách chuyển đến một cửa huyện.
    • Trong thời hạn một (01) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” huyện có trách chuyển đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
    • Trong thời hạn ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ từ Bộ phận “Một cửa” huyện chuyển đến, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định, xử lý hồ sơ, lập danh sách các đối tượng và trình lãnh đạo phòng ký duyệt. Sau đó, chuyển hồ sơ lại cho Bộ phận “Một cửa” huyện.
    • Trong thời hạn một (01) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” huyện có trách chuyển hồ sơ lên Bộ phận “Một cửa” Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
    • Trong thời hạn mười tám (18) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, lập phiếu tiếp nhận và luân chuyển hồ sơ cho bộ phận chuyên môn để tham mưu trình lãnh đạo giải quyết. Sau đó chuyển về một cửa xã, thị trấn.

    Bước 3: Giao trả kết quả giải quyết.

    • Ngay trong ngày Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn trả kết quả giải quyết cho đối tượng chính sách.

    Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:

    • Sáng từ 7 giờ 00 đến 11 giờ 30.
    • Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ từ ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
  2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ và trả kết quả trực tiếp tại Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn.

  3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

    3.1. Thành phần hồ sơ bao gồm:

    • Bản khai đề nghị hưởng chế độ Bảo hiểm y tế thuộc đối tượng theo quy định tại Nghị định số 150/2006/NĐ-CP kèm theo các giấy tờ pháp lý (theo mẫu).

    3.2. Số lượng hồ sơ: 02 (bộ).

  4. Thời hạn giải quyết: Hai mươi tám (28) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

  5. Đối tượng thực hiện thủ tục: Tổ chức, cá nhân.

  6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Lao Động TBXH, Sở Lao Động TBXH.

  7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thẩm định danh sách được cấp thẻ.

  8. Lệ phí:

  9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

  10. Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

  11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

    • Thông tư số 10 /2007/TTLT-BLĐTBXH-HCCBVN-BTC-BQP ngày 25 tháng 7 năm 2007 Hướng dẫn thực hiện một số điều Nghị định số 150/2006/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Pháp lệnh Cựu chiến binh.
    • Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 26/5/2006 Hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.
    • Quyết định số 1776/QĐ-UBND ngày 11/8/2010 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc phê duyệt đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” “một cửa liên thông” tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận.
    • Quyết định số 1708/QĐ-UBND ngày 11/8/2011 của UBND tỉnh Bình Thuận Quy định về trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” từ xã, phường, thị trấn đến huyện, thị xã, thành phố và sở, ngành trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.