Thủ tục hành chính

Công nhận thương binh và trợ cấp thương tật

 

  1. Trình tự thực hiện:

    Bước 1: Hộ gia đình, cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.

    Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn.

    • Trong thời hạn năm (05) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn có trách chuyển đến một cửa huyện.
    • Trong thời hạn một (01) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” huyện có trách chuyển đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
    • Trong thời hạn ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ từ Bộ phận “Một cửa” huyện chuyển đến, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định, xử lý hồ sơ, lập danh sách các đối tượng và trình lãnh đạo phòng ký duyệt. Sau đó, chuyển hồ sơ lại cho Bộ phận “Một cửa” huyện.
    • Trong thời hạn một (01) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” huyện có trách chuyển hồ sơ lên Bộ phận “Một cửa” Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
    • Trong thời hạn mười lăm (15) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, lập phiếu tiếp nhận và luân chuyển hồ sơ cho bộ phận chuyên môn để tham mưu trình lãnh đạo giải quyết. Sau đó chuyển về một cửa xã, thị trấn.

    Bước 3: Giao trả kết quả giải quyết.

    • Ngay trong ngày Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn trả kết quả giải quyết cho đối tượng chính sách.

    Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:

    • Sáng từ 7 giờ 00 đến 11 giờ 30.
    • Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ từ ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
  2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ và trả kết quả trực tiếp tại Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn.

  3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

    3.1. Thành phần hồ sơ bao gồm:

    • Tờ khai của người bị thương.
    • Giấy chứng nhận bị thương.
    • Biên bản giám định thương tật của Hội đồng giám định Y khoa.
    • Các giấy xác nhận và biên bản có liên quan đến trường hợp bị thương (theo quy định tại Thông tư 07/2006/TT-BLĐTBXH ngày 26/7/2006 của Bộ Lao động-TBXH, Thông tư 25/2007/TT-BLĐTBXH ngày 15/11/2007 của Bộ Lao động-TBXH).

    3.2. Số lượng hồ sơ: 02 (bộ).

  4. Thời hạn giải quyết: Hai mươi lăm (25) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

  5. Đối tượng thực hiện thủ tục: Tổ chức, cá nhân.

  6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Lao Động TBXH, Sở Lao Động TBXH.

  7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Lập danh sách.

  8. Lệ phí:

  9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

  10. Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

  11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

    • Thông tư số 07/2006/TT-BLĐTBXH ngày 26/7/2006 Hướng dẫn về hồ sơ, lập hồ sơ thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.
    • Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 26/5/2006 Hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.
    • Quyết định số 1776/QĐ-UBND ngày 11/8/2010 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc phê duyệt đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” “một cửa liên thông” tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận.