Thủ tục hành chính

Trợ cấp mai táng phí cho cựu chiến binh

 

  1. Trình tự thực hiện:

    Bước 1: Hộ gia đình, cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.

    Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn.

    • Trong thời hạn năm (05) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn có trách chuyển đến một cửa huyện.
    • Trong thời hạn một (01) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” huyện có trách chuyển đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
    • Trong thời hạn ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ từ Bộ phận “Một cửa” huyện chuyển đến, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định, xử lý hồ sơ, lập danh sách các đối tượng và trình lãnh đạo phòng ký duyệt. Sau đó, chuyển hồ sơ lại cho Bộ phận “Một cửa” huyện.
    • Trong thời hạn một (01) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” huyện có trách chuyển hồ sơ lên Bộ phận “Một cửa” Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
    • Trong thời hạn mười tám (18) ngày làm việc, Bộ phận “Một cửa” Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, lập phiếu tiếp nhận và luân chuyển hồ sơ cho bộ phận chuyên môn để tham mưu trình lãnh đạo giải quyết. Sau đó chuyển về một cửa xã, thị trấn.

    Bước 3: Giao trả kết quả giải quyết.

    • Ngay trong ngày Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn trả kết quả giải quyết cho đối tượng chính sách.

    Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:

    • Sáng từ 7 giờ 00 đến 11 giờ 30.
    • Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ từ ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
  2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ và trả kết quả trực tiếp tại Bộ phận “Một cửa” xã, thị trấn.

  3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

    3.1. Thành phần hồ sơ bao gồm:

    • Thân nhân người chết làm bản khai đề nghị hưởng chế độ mai táng phí gửi Hội Cựu chiến binh (CCB) cấp xã. Trường hợp người chết không còn thân nhân thì cơ quan, tổ chức, đơn vị đứng ra tổ chức mai táng làm bản khai đề nghị hưởng chế độ mai táng phí gửi Hội CCB cấp xã (theo mẫu 1b) kèm theo giấy chứng tử.

    3.2. Số lượng hồ sơ: 02 (bộ).

  4. Thời hạn giải quyết: Hai mươi tám (28) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

  5. Đối tượng thực hiện thủ tục: Tổ chức, cá nhân.

  6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Lao Động TBXH, Sở Lao Động TBXH.

  7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thẩm định hồ sơ.

  8. Lệ phí:

  9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

  10. Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

  11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

    • Thông tư số 07/2006/TT-BLĐTBXH ngày 26/7/2006 Hướng dẫn về hồ sơ, lập hồ sơ thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.
    • Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 26/5/2006 Hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.
    • Quyết định số 1776/QĐ-UBND ngày 11/8/2010 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc phê duyệt đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” “một cửa liên thông” tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận.
    • Quyết định số 1708/QĐ-UBND ngày 11/8/2011 của UBND tỉnh Bình Thuận Quy định về trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” từ xã, phường, thị trấn đến huyện, thị xã, thành phố và sở, ngành trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.